Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm vườn khuyến khích trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh

Béo phì ở trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên đã chạm ngưỡng các mức độ cảnh báo toàn cầu và các chuyên gia đang rất quan ngại các biến chứng về sức khỏe có liên quan đến vấn đề này. Béo phì dẫn đến nhiều bệnh khác bao gồm: tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh tim mạch...vv. Theo một nghiên cứu mới đây, trồng cây giảm béo phì ở trẻ nhỏ đồng thời duy trì một lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng cân bằng là rất quan trọng.

Các chuyên gia cho rằng dành nhiều thời gian ngoài trời không những giúp trẻ tiếp cận với cây xanh mà còn tác động tích cực đến sức khỏe của tinh thần của chúng, điều này sẽ kích thích ăn uống lành mạnh. Nghiên cứu cho rằng những trẻ em thừa cân tham gia làm vườn sẽ giảm được cân chỉ trong một năm.

TS. Ramen Goel, bác sĩ phẫu thuật chữa béo phì và tiêu hóa cho rằng: “Đây là một nghiên cứu rất thú vị vì nó liên kết các chức năng nhận thức về sức khỏe của một cá nhân. Trước những diễn biến của đại dịch béo phì mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay, các cách tiếp cận phòng ngừa không can thiệp sẽ rất thiết thực”.

BS. Tuyết Mai

(theo Univadis/ Times of India)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét